Đón phi công thoát nạn trong vụ rơi máy bay Su-30 vào đất liền

Thứ năm - 16/06/2016 14:58

Từ trưa nay (15/6), lực lượng cứu hộ cứu nạn, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An, cứu thương đã có mặt tại cầu cảng Cửa Hội (nơi Hải Đội 2, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An) để chuẩn bị công tác đón phi công Nguyễn Hữu Cường (một trong hai người gặp nạn trong chiếc Su – 30MK2) về đất liền.

Đến 13h30, tàu chở phi công Cường đã cập cảng Hải đội 2
Đến 13h30, tàu chở phi công Cường đã cập cảng Hải đội 2

Công an và dân quân tự vệ đang bảo vệ nghiêm ngặt khu vực cầu cảng Hải đội 2. Trên bờ, xe cứu thương, biên phòng túc trực. Báo chí và người dân đều phải đứng từ xa để theo dõi.

Đến khoảng 13h30, phi công đã được tàu biên phòng số hiệu BT349801 đưa vào tới cầu cảng. Việc cập bờ có chút khó khăn khi chiếc tàu này bị mắc cạn nhẹ khi gần tới cảng.

Tàu chở phi công Cường gặp chút khó khăn khi gần tới cảng
Tàu chở phi công Cường gặp chút khó khăn khi gần tới cảng

Dự kiến phi công Cường sẽ được được đưa lên xe cứu thương để về bệnh viện khi vào bờ. Tuy nhiên, vừa bước từ tàu lên bờ, phi công Nguyễn Hữu Cường lập tức được xe của Bộ Quốc phòng đón.

Đi cùng xe với phi công cường là các sĩ quan không quân của sư đoàn 371, Quân chủng phòng không không quân.

Khu vực cầu cảng được bảo vệ nghiêm ngặt, báo chí phải tác nghiệp từ rất xa
Khu vực cầu cảng được bảo vệ nghiêm ngặt, báo chí phải tác nghiệp từ rất xa

Như báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, sáng 14/6, đội hình tiêm kích Su-30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 7h29, một chiếc Su-30MK2 của Không quân Việt Nam gặp sự cố trên vùng biển Nghệ An.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đồn biên phòng tuyến biển thông báo cho chính quyền địa phương, ngư dân hoạt động ở khu vực đảo Hòn Mắt và vùng biển xung quanh tìm kiếm. Hải đội 2 - Bộ đội biên phòng Nghệ An điều 3 tàu cùng 35 cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm ở khu vực trên.

Đến sáng 15/6, tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ (quê tỉnh Hà Tĩnh) tìm thấy và đưa phi công lên tàu.phát hiện phi côngNguyễn Hữu Cường - một trong hai phi công trên máy bay tiêm kích Su-30MK2 mất liên lạc trên vùng biển Nghệ An trên.

Trong cuộc họp ở sở chỉ huy đặt tại Nghệ An sáng 15/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn (Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam) yêu cầu các lực lượng tập trung, khẩn trương tìm kiếm phi công - thượng tá Trần Quang Khải hiện còn mất tích. Tướng Tuấn yêu cầu duy trì một máy bay liên tục bay tìm kiếm phi công Khải, chỉ đến khi có lệnh mới được dừng.

Phan Ngọc

Nguồn tin: giadinh.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây